บทความที่ได้รับความนิยม

Custom Search

นำเสนอเรื่องราวของความรักในรูปแบบต่างๆมีทั้ง เร้าใจ เศร้า สนุกสนาน และ วิชาการ


Wikipedia

ผลการค้นหา

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2564

โชคชะตาอันพลิกผันของแมวตัวหนึ่ง ที่ได้กลายเป็นพนักงานประจำในพิพิธภัณฑ์รัสเซีย


โชคชะตาอันพลิกผันของแมวตัวหนึ่ง ที่ได้กลายเป็นพนักงานประจำในพิพิธภัณฑ์รัสเซีย!?
เหล่ามะแมวเป็นสิ่งมีชีวิตมุ้งมิ้งที่ใครก็หลงใหล และล่าสุดความสดใสก็พลิกชะตาของแมวในพิพิธภัณฑ์ศิลปะตัวหนึ่งจนโด่งดังในเวลาชั่วพริบตา!!

เจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่า Maray นับตั้งแต่ปี 2014 มันก็เที่ยวตะลอนไปทั่วพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และศิลปะ Serpukhovในเมือง Serpukhov ประเทศรัสเซีย

โดยมันถูกตั้งชื่อจากเจ้าหน้าที่ว่า ‘Anna Maraeva’ และตลอดเวลาหลายปี มันก็ทำหน้าที่เสมือนพนักงานต้อนรับอย่างไม่เป็นทางการของพิพิธภัณฑ์ โดยมันจะคอยทักทายนักท่องเที่ยวที่แวะเข้ามาในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เสมอ

แล้วความฮาก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อตอนช่วงวัน April Fool’s Day ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นึกมุกขำๆ ด้วยการแกล้งเขียนจดหมายสมัครงานจากน้องเหมียวในฐานะพนักงานประจำพิพิธภัณฑ์ ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้พิจารณารับมันเข้าทำงานเรียบร้อยแล้ว

เดิมทีการอำนั้นตั้งใจทำขึ้นแบบน่ารัก ขำๆเฉยๆ แต่แล้วสื่อรัสเซียก็ไม่รู้ว่านั่นคือเรื่องฮา หากแต่คิดว่านั่นคือเรื่องจริงจัง และข่าวดังกล่าวก็ถูกนำเสนอไปทั่วประเทศในเวลาชั่วข้ามคืน

ผลก็คือ…ตอนนี้เจ้า Anna Maraeva ได้กลายเป็นเจ้าหน้าที่ประจำพิพิธภัณฑ์อย่างเต็มตัวแล้ว!! โดยมีรายชื่อของมันอยู่ในลิสต์พนักงาน รวมถึงมีจุดโต๊ะส่วนตัวของตนเองอีกด้วย

ตอนนี้เจ้า Anna Maraeva ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นพนักงานต้อนรับส่วนหน้าประตู และเจ้าเหมียวก็ขยันไม่ใช่ย่อย เพราะมันมักจะมาปรากฏตัวเป็นประจำตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็นในทุกๆวัน ส่วนข้าวเที่ยง ข้าวเย็นก็หายห่วงเพราะทางเจ้าหน้าที่เลี้ยงมันเป็นอย่างดี มีเวลาพักผ่อนอย่างสุขสบาย

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ตั้งเตนท์ไว้ให้มันใช้นอนพักผ่อนในช่วงกลางคืนได้อีกด้วย เจ้าหน้าที่สาวเผยว่า “ทุกคนที่ทำงานที่นี่รักเจ้า Maray ค่ะ หลายคนมักเอาอาหารมาให้มัน จนตอนนี้มันเริ่มมีพุงน้อยๆแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวก็มักจะถ่ายเซลฟี่กับมันเช่นกัน เป็นอีกสีสันที่น่ารักทีเดียว”

ทั้งนี้ทางพิพิธภัณฑ์เผยว่า ณ ตอนนี้ยังไม่เปิดรับพนักงานน้องแมวมาเพิ่มเติม แต่ในอนาคตก็ไม่แน่ ใครจะรู้

รายการบล็อกของฉัน