บทความที่ได้รับความนิยม

Custom Search

นำเสนอเรื่องราวของความรักในรูปแบบต่างๆมีทั้ง เร้าใจ เศร้า สนุกสนาน และ วิชาการ


Wikipedia

ผลการค้นหา

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ภรรยาในรูปแบบต่างๆ


เมียหลวง (a principal wife)คือ ภรรยาที่เคยดีที่สุดในอดีตแต่กาลเวลาและสิ่งแวดล้อมทำลายความดีของเธอจนหมดสิ้นในระยะเวลาอันสั้นและทิ้งความโหดร้ายไว้ให้เธอต้องรับผลกรรมคือ ความจุกจิก จู้จี้ ขี้บ่น แก่ง่าย ตายยาก พูดมาก กินจุ อ้วนดำ ฟันเหยินเหมือนหมูแต่ดุเหมือนเสือ

เมียน้อย ( a minor wife)คือ ผู้หญิงที่ดีที่สุดของผู้ชายที่เพิ่งมาค้นพบภายหลัง

เมียเก็บ ( a kept woman )คือ อาหารพิเศษที่มีรสชาติแตกต่างจากอาหารธรรมดาทั่วไปเหมาะที่จะกินเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อแก้เลี่ยน เป็นสินค้ายอดนิยม มีราคาแพง และเงื่อนไขเยอะ

เมียแต่ง ( an appointed wife )คือ ผู้หญิงที่ทรงคุณค่าและคุณผู้ชายอยากจะประทับรอยรักสุดใจขาดดิ้นแต่ไม่สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่านี้

เมียเช่า a rent wife / a hired wifeคือ ผู้หญิงผิวคล้ำ ขี้ร้อนใช้เสื้อผ้าน้อยชิ้นสูบบุหรี่กินเหล้าเป็นงานอดิเรก รสนิยมสูงนิยมบริโภคของนอกมีปริมาณความรักขึ้นลงตามกระแสไหลเวียนของเงินสด

เมียจ๋า ( my dears )คือ ผู้หญิงหน้าดุเหมือนเสือ ยืนชูไม้ตีพริกเหมือนเทพีสันติภาพและมีสามีนั่งคุกเข่าอยู่กับพื้นประสานมือเหนือหน้าอกเหมือนไหว้เจ้ามีประวัติเพิ่งทำการละเมิดข้อห้ามร้ายแรงของภรรยาบังเกิดเกล้า ลักษณะตัวสั่นน้ำลายไหลเล็กน้อย พูดตะกุกตะกักว่า "เมียจ๋า" ซึ่งเป็นคำพูดในความหมายขออภัยไถ่โทษ

เมีย 3 ดาว (guarded wife)คือ ผู้หญิงสวย ขาว หุ่นเพรียวผอม อายุน้อยหน้าตาน่ารักยังไม่มีการรวมตัวกันของไขมันและตีนกาพูดจาไพเราะอ่อนหวานผู้ชายที่พบเห็นจะเกิดอาการเขื่อนกั้นน้ำลายพังทำให้น้ำลายเอ่อล้นออกมานอกปากแสดงอาการหึงหวง กีดกันชายอื่นไม่ให้เข้าใกล้แสดงความเป็นเจ้าของทั้งที่บางครั้งยังไม่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง

เมียเรา ( a comfortable wife )คือ ผู้หญิงเอนกประสงค์ที่มีการปรับสภาพเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดีสามารถพลิกแพลงใช้งานได้หลายรูปแบบ ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่ำสามารถดูแลตัวเองได้ ไม่ค่อยเป็นภาระ และมักใช้ประโยชน์ร่วมกันในหมู่เพื่อนฝูง

เมียบังเกิดเกล้า ( my own wife )คือ ผู้หญิงที่น่าเบื่อที่สุดในโลก ความรู้น้อย บริหารงานไม่เป็น ไม่มีความคิดเผด็จการ ชอบใช้อำนาจในทางที่ผิด ข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย ใช้คำพูดหยาบคายบุคลิกภาพน่ารังเกียจเป็นที่ชิงชังของเพื่อนบ้านและผู้ชายทั่วไป โดยเฉพาะสามีจากคุณสมบัติที่น่าสยดสยองดังกล่าว ทำให้สามีเกลียด ขยะแขยงคลื่นไส้จนไม่อยากพูดด้วย ไม่อยากโต้ตอบ ไม่อยากมีเรื่องสามีที่มีภรรยาประเภทนี้จึงใช้คำพูดอยู่สองคำ คือ "ครับ" กับ "ใช่ครับ"และใช้สรรพนามเรียกภรรยาว่า "แม่" และมักอธิบายให้เพื่อนว่าเรียกตามลูกแต่เพื่อนๆไม่แน่ใจว่าเรียกตามลูกหรือเรียกด้วยความเคารพยำเกรงหรือ เพื่อสวัสดิภาพของตัวเอง และที่สำคัญ ได้ลบคำว่า "นอกใจ"ออกจากสมองและพจนานุกรมในบ้านเรียบร้อยแล้ว
อ่านเล่นขำขำนะครับ ที่มา fwdmail

รายการบล็อกของฉัน