บทความที่ได้รับความนิยม

Custom Search

นำเสนอเรื่องราวของความรักในรูปแบบต่างๆมีทั้ง เร้าใจ เศร้า สนุกสนาน และ วิชาการ


Wikipedia

ผลการค้นหา

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

วิธีทำใจเมื่อโดนทิ้ง

7วิธีทำใจเมื่อ...คุณโดนทิ้ง สลัดรัก อกหัก รักคุด

บทความนี้สำหรับคนที่กำลังอกหัก รักคุดหรือ ว่ากำลังโดนแฟนทิ้ง บอกเลิกสารพัดที่ทำให้คุณรู้สึกเศร้า สลดหดหู่

สำหรับชายหนุ่มหรือหญิง สาว ที่กำลังอยู่ในอาการเหล่านี้ ผมมีวิธีทำใจเมื่อคุณโดนทิ้งสลัดรักหักอกมาฝากครับ

เมื่อคุณอ่านบทความนี้...บางทีอาจจะทำให้คุณเห็นปัญหาและวิธีการแก้ปัญหาความรักที่ลืมไม่ได้ ลืมไม่ลง เมื่อโดนสลัดรักของคุณก็ได้นะครับ

👩‍❤️‍💋‍👨สิ่งใดใดในโลกล้วนอนิจจัง ไม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอน
มีวันรัก อาจต้องมี วันเลิก ชีวิตมีหลากรสชาติ สุข-เศร้า-เหงา-รัก เพราะฉะนั้น เรื่องอกหักเป็นเรื่องธรรมดา

ใครไม่เคยนับว่าแปลกเอาการ อาจ เป็นเพราะไม่เคย โดนรัก หรือ ได้รักใคร เรื่องความสุขของความรักไม่ต้องพูดถึง มันเป็นเรื่องดี ๆ รูปแบบเฉพาะของใครของมัน ที่มีแต่สีสันอ่อนหวาน เผ็ดร้อน หรือแสบสัน เฉพาะคู่ ทว่า อีกด้านของความรัก กลับมีแต่สีขาวดำหม่นปนเทา ๆ

นั่นเป็นเพราะฤทธาของความรักที่กระชากเอาหัวใจไปตั้งแต่วันแรกที่รักเริ่ม กระทั่งวันสุดท้ายที่รักลา ก็ไม่เห็นเอาหัวใจคุณกลับมาไว้ที่เดิม หัวใจคุณหายไปไหน วิญญาณของคุณหายไปกับหัวใจไปด้วยหรือเปล่า กี่วัน กี่เดือน กี่ปีแล้ว ที่ใช้ชีวิตอย่างไม่มีหัวใจและวิญญาณ ตามมันกลับมาอยู่ที่เดิมเถอะ

❤️วิธีที่1 พุ่งเป้าไปที่อาชีพการงาน ละเลยมันมาเนิ่นนานเพราะห้วงความรักพาไปใช่ไหม ถึงเวลาแล้ว ที่คุณค่าของชีวิตคุณจะกลับมา ยามอกหัก

คุณจะพบว่าเวลาในชีวิตนั้นช่างล้นเหลือ จนต้องนั่งจมจ่อม ซึมเศร้า เอาแต่นึกถึงความหลังครั้งเก่า ใช้เวลาที่เหลืออยู่อย่างมีคุณค่า ด้วยการทำแต่งาน ๆ ๆ นั่งกำหนดเป้าหมายในชีวิตด้านการงานแล้วมุ่งมั่นกับมันไป ทดแทนความรักที่หล่นหาย ใครจะว่าประชดก็ต้องยอมรับ การทำงานจะทำให้คุณไม่มีเวลาว่าง และจะเพิ่มความสำคัญของตัวคุณแบบออโตเมติก ต่อโลกใบนี้อย่างไม่น่าเชื่อ ใครจะรู้ว่าผลแห่งการประชดจะทำให้คุณมีพลังสร้างสรรค์ได้ถึงเพียงนี้

😬 วิธีที่ 2 คิดถึงแต่เรื่องแย่ ๆ ของอดีตคนรัก ฟังดูมองโลกในแง่ร้ายเหลือเกิน ก็คงเป็นอย่างนั้นจริง ต้องยอมรับกันไป ถ้าเราต้องหยิบฉวยช่วงเวลาแย่ ๆ มาช่วยตัวเองให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้

ไม่ว่าจะเคยมีอะไรเกิดขึ้นบ้างในตอนนั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูกในการเลิกราครั้งนี้ เรื่องดี ๆ มีไว้นึกถึง ตอนที่คุณเข้มแข็งกว่านี้แล้ว ส่วนเรื่องแย่ ๆ นั้นมีประโยชน์ไว้ให้คุณคิดเข้าข้างตัวเองว่าโชคดีเหลือทนแล้ว ที่คุณจะไม่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่หัวใจต้องบอบช้ำแบบนั้นอีก

🙇วิธีที่ 3 เสแสร้งเพื่อมีแรง....ก้าวต่อไป ทำเป็นเนียน ๆ ว่าไม่ได้เกิดอะไรขึ้นกับชีวิตคุณมากมาย แม้หัวใจจะร้าวราน มนุษย์ที่เข้มแข็งจะก้าวผ่านช่วงเวลาเลวร้ายแบบนี้ไปได้ด้วยทัศนคติที่ดีต่อชีวิต ยกหูหาเพื่อนสนิทอารมณ์ดีสักคน

แล้วชวนกันออกไปทำอะไรมันส์ ๆ ด้วยกัน ดำน้ำ ดูปลา หรือเมาหัวราน้ำแบบเฮฮาอย่างไม่เคยเป็น เสียงหัวเราะอาจกลบเกลื่อนเสียงร้องไห้ในใจได้บ้าง ออกไปดูโลกดูผู้คน บำบัดใจ จะทำให้คุณได้มองเห็นเรื่องใหม่ ๆ ผู้คนใหม่ ๆ สิ่งใหม่ ๆ ที่เวียนว่ายอยู่รอบ ๆ ตัวเรา แต่ไม่เคยได้สังเกต ใส่ใจโลกรอบข้างดีกว่าหมกมุ่นแต่กับชีวิตของตัวเอง

🤭วิธีที่ 4 ปิดปากเงียบ บ่อยครั้งที่การพูดเป็นเหมือนการระบาย แต่ถ้าอยากลืมได้เร็ว ๆ ให้เลือกพูดเพียงครั้งเดียวกับเพื่อนที่คุณไว้ใจได้บนโลกใบนี้ ในไดอารี่อาจมีเพียงบทเดียว ที่บรรจุเรื่องราวของวันสุดท้ายของความรัก การพูดบ่อยครั้งเป็นเหมือนการย้ำคิด ย้ำความรู้สึก และจะมีแต่เรื่องราวอดีตคนรัก

วนเวียนอยู่ในหัวตลอดเวลา ถ้าคนเราห้าม ความรู้สึกกันได้คงจะดี คุณอาจทำสัญลักษณ์ไว้กระตุกใจยามที่คุณนึกถึงเขาขึ้นมาอีก เพื่อนก็ช่วยได้มากยามนี้ พยายามอย่าพูดสะกิดใจ แม้เพียงเล็กน้อย ช่วงนี้อาจอึดอัดกันหน่อยแต่ต้อง อดทน...แล้วผ่านมันไปให้ได้

🙇วิธีที่ 5 เปลี่ยนความ เศร้าเป็นพลัง ก็เหมือนกับการเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสนั่นแหละ หากความเศร้ามันมีพลังล้นเหลือ แปรรูปพลัง งานนั้น มาออกกำลัง เล่นกับสุนัข ซ่อมแอร์ ขัดห้องน้ำ ท่าจะเวิร์ก การออกกำลังกายจะทำปฏิกิริยาเคมีในร่างกาย

ที่ร้ายจะกลายเป็นดี และคุณจะพบว่า ข้อดีของการ อกหักคือพลังงานที่ล้นเหลือ และทำให้คุณดูดีขึ้นกว่าแต่ก่อนตอนมีรักเสียอีกแน่ะ แถมดีกับ (สุขภาพ) หัวใจคุณด้วยนะ

😂วิธีที่ 6 ให้ธรรมชาติและเวลารักษาคุณ ฟังดูเหมือนโฆษณาชวนเชื่อ แต่ 2 อย่างนี้จะช่วยคุณได้จริง ๆ แทบไม่ต้องเสียสตางค์ อย่างแรกคือธรรมชาติ

ถ้าอยากพบก็ต้องออกไปเดินตามหา การเดินทางจะทำให้คุณลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ชั่วขณะ แล้วได้พบเจอกับสิ่งใหม่ ๆ ในชีวิตที่ต้องแก้เฉพาะหน้าแทน ความสวยงามของสายลม ต้นไม้ และแสงแดดสวย ๆ ไม่เคยทำร้ายหัวใจใคร เป็นเหตุผลว่า ทำไม

คนอกหักต้องไปทะเล ก็เพื่อปลดปล่อยใจไปกับผืนทะเลอันกว้างใหญ่นั่นเอง ต่อมาคือเวลา สรรพคุณของมันคือ ช่วยเยียวยา โดยที่ไม่ต้องไปทำอะไรกับมัน ปล่อยให้เวลาเดินหน้าต่อไป ให้หัวใจคุณหมุนติ้วตามเข็มนาฬิกา อย่าริอาจเดินทวนเข็ม เราฝืนกลไกมันไม่ได้ นอกจากจะเจ็บปวดแล้ว นาฬิกาจะเสียเอาอีกด้วย

🥺วิธีที่ 7 ลบมันทิ้งไป เป็นประโยคที่พูดกันง่าย ๆ แต่ทำยากเหลือเกิน สมมุติให้ตัวเองเป็นคอมพิวเตอร์ ก็เพียงแค่ ดีแฟรกเม้นท์ หรือลบโปรแกรมเก่าทิ้งไป ลงใหม่หรือเลิกใช้ซะ หรือสมมุติว่าคุณเป็นตัวอักษรที่ถูกเขียนด้วยดินสอ เรื่องราวทั้งหมดที่คุณและเขาเคยบรรจงแต่งขึ้นด้วยกันมา ก็เป็นแค่โครงเรื่องลายบาง ๆ ที่ลบทิ้งได้ง่าย ๆ เพียงตวัดยางลบลงกระดาษแผ่นนั้น ไม่จำเป็นหรอกที่จะต้องทิ้งข้าวของหรืออะไรที่เคยมีความทรงจำร่วมกัน

ทุกอย่างมันอยู่ที่นี่...ที่หัวใจ ใครจะสั่งคุณได้ ถ้าคุณไม่สั่งใจตัวเอง คนไม่ใช่ดอกบัว ที่จะต้องตัดอย่าให้เหลือ ใย แต่ต้องยิ่งกว่านั้นคือถอนรากขุดโคนออกมาทำลายให้หมด ในวันที่คุณตื่นมาแล้วพบว่าไม่เหลือใครแล้ว ชีวิตอาจเคว้งคว้าง น่าเวียนหัว เพราะความว่างเปล่าที่มันมากเกินไป ทำให้คุณคลื่นไส้อยากอาเจียน ก็อาเจียนมันออกมาให้หมดลำไส้

เป็นการดีท็อกซ์การอกหักให้คุณสะอาดขึ้น ส่วนที่มันแน่นซะจนทำอย่างไรก็ไม่ออก ปล่อยให้เวลาทำให้มันตกตะกอน ใช้พลังความสามารถทั้งหมดที่คุณมีเลือกลืม และเลือกจำ แล้วใช้ชีวิตที่เหลือต่อไปอย่างมีความหวังและคุณค่า แม้คุณจะเหนื่อยมากจนไม่มีพลังจะหวังเรื่องความรักอีกต่อไป แต่ชีวิตก็ยังมีอีกหลายด้าน ที่คุณยังไม่เคยได้ตั้งความหวังกับมันไม่ใช่หรือ

สุดท้ายก่อนจบ บทความนี้หวังว่ามัน จะเป็นข้อคิดดีๆสำหรับคนที่กำลังอกหักรักคุดผิดหวังในความรักอย่าเพิ่งคิดสั้นทำอะไรที่ไม่ดีต่อสุขภาพจิตและความรู้สึกของตัวเองนะครับ ทุกสิ่งทุกอย่างมันมีทางออกเสมอ เมื่อคุณผ่านมันไปคุณอาจจะพบกับคนใหม่ๆที่เข้ามาในชีวิตคุณก็ได้ความรักมันมีวันที่เปลี่ยนแปลง และ มีวันเริ่มต้นใหม่เสมอ

😁จบบทความนี้แล้ว...ผมก็มีคลิปที่เป็นคลิปที่ทำเอาไว้ดูเอง..ฟังเอง ก็เลยเอามานำเสนอและฝากให้เพื่อนๆชม น่าจะเข้าบรรยากาศของความรักที่ถูกทอดทิ้ง...ลองชมดูนะครับ

รายการบล็อกของฉัน