บทความที่ได้รับความนิยม

Custom Search

นำเสนอเรื่องราวของความรักในรูปแบบต่างๆมีทั้ง เร้าใจ เศร้า สนุกสนาน และ วิชาการ


Wikipedia

ผลการค้นหา

วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2552

" บทความรักและความหลง "

แยกให้ออกระหว่างรัก…หลง“ความรักทำให้คนตาบอด” 
เชื่อว่าคุณๆหลายคนคงคุ้นเคยกับสำนวนไทย สำนวนนี้เป็นอย่างดี ซึ่งความหมายของสำนวนนี้ก็แปลตรงตัว ความรักสามารถทำให้คนเห็นผิดเป็นถูก จนมองข้ามสิ่งดีๆที่อยู่รอบตัว แต่ถ้าหากคุณเข้าใจในความรักอย่างแท้จริงและลึกซึ้งแล้วหละก็ คุณเองจะต้องลืมสำนวนไทยสำนวนนี้ไปเลยคะ เพราะอะไรนั่นหรอ ก็เพราะว่าสิ่งที่คุณคิด อาจไม่เป็นอย่างที่คุณเห็นก็ได้ เริ่มงงแล้วใช่ไหมคะ ว่าบทความนี้กำลังจะบอกอะไรกับคุณ ถ้าอย่างนั้นต้องเริ่มจากการสำรวจตัวเองก่อน วัยรุ่นสมัยนี้มีเวลาทำโน่นทำนี่ให้คนอื่นอยู่ตลอดเวลา 

โดยเฉพาะคนที่คุณรัก แต่กลับมองข้ามการให้ความสำคัญกับตัวไปอย่างสิ้นเชิง หลายต่อหลายคนไม่มีเวลาแม้กระทั่งการนั่งสำรวจใจตัวเอง ถึงความต้องการบางอย่างที่เกิดขึ้นภายใต้จิตใจ ว่ากันว่าคนสมัยนี้ไม่ค่อยรู้จักตัวเองสักเท่าไหร่ บางคนอายุมากแต่ยังไม่เคยเข้าใจความต้องการของตนเองเลยสักครั้งเดียวสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลกคนเราอยู่กับตัวเองทั้งวันแต่กลับไม่เข้าใจตัวเอง เฮ้ย…แล้วอย่างนี้คนอื่นจะเข้าใจเราได้อย่างไร ที่พร่ำพรรณนามาทั้งหมดก็เพื่อให้คุณๆทั้ง
หลายคอยหมั่นสำรวจความต้องการของ ตนเองอย่างสม่ำเสมอ นั่นก็เพื่อ
คุณจะได้ รู้เท่าทันความต้องการของตนเอง แล้วคอยบอกกับตัวเองให้มีสติในการดำเนินชีวิตอยู่ตลอดเวลา แม้กระทั่งในเรื่องของความรัก ที่หลายคนเข้าใจว่าความรักที่แท้จริง เปรียบเสมือนรักแรกพบที่เมื่อพบครั้งแรก ต่างคนก็ต่างคิดว่าเหมือนได้รักกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน

เมื่ออยู่ใกล้ก็เกิดความรู้สึกอบอุ่นขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก พร้อมที่จะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างทั้งกายและใจ เพื่อให้เค้าคนนั้นอยู่กับเราตลอดไป โดยผ่านช่วงระยะเวลาเพียงสั้นๆ ก็เชื่อว่าคนๆนี้นี่แหละคือคนที่ใช่ นั่นคือความ…หลง!คะ มันไม่ใช่ความรักเลยแม้แต่นิดเดียว ช่วงเวลาอันน้อยนิดทำให้คุณมั่นใจขนาดนั้นเลยหรอ ว่าเค้าคนนั้นจะสามารถเป็นคนที่อยู่ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกับคุณได้ พร้อมที่จะสละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคุณ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงความรักที่ฉาบฉวยเท่านั้นความหลง คำๆนี้เพียงคำเดียวเคยทำให้ใครหลายต่อหลายคนเจ็บช้ำ และต้องทนทุกข์อยู่กับอดีตอันแสนทรมานและขมขื่นทั้งชีวิต ตกอยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออก นั่น!ก็เป็นเพราะการกระทำทั้งหมดเกิดขึ้นจากตัวของคุณเอง ความจริงแล้วมันไม่ใช่ความรักหรอก ที่ทำให้คนตาบอด แต่มันคือความหลงต่างหากที่ทำให้คนตาบอดที่เค้าเรียกกันว่า หลงแบบไม่ลืมหูลืมตาไงคะในสังคมโลกปัจจุบันจำนวนประชากรทั้งชายและหญิงมี จำนวนมาก – น้อย ไม่ต่างกันเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นก่อนที่คุณจะต้องการหารักแท้จากใครสักคน คุณเองก็จะต้องเข้าใจในความต้องการของตัวคุณเสียก่อน

การที่เราพยายามหาเหตุผลของความรักนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก นั่นก็เพื่อตัวของคุณเอง หลังจากนั้นคำนวณออกมาถึงสัดส่วนความเป็นไปได้ของความรักทั้งคุณและเค้า แล้วบวกกับเสียงเรียกร้องของหัวใจ และ…แล้วคุณจะได้ผลลัพธ์ของความรักที่บริสุทธิ์และงดงาม หรือถ้าหากผลลัพธ์ของคุณออกมาไม่น่าเป็นที่พึงพอใจสักเท่าไหร่ อย่า! เพิ่งรีบร้อน บางทีมันอาจยังไม่ถึงเวลาของคุณก็เป็นได้

รายการบล็อกของฉัน