บทความที่ได้รับความนิยม

Custom Search

นำเสนอเรื่องราวของความรักในรูปแบบต่างๆมีทั้ง เร้าใจ เศร้า สนุกสนาน และ วิชาการ


Wikipedia

ผลการค้นหา

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

ผู้หญิงไม่คว้า คนแบบไหน มาเป็นแฟน


วัน ๆ อิสตรีต้องพบ "เพื่อนต่างเพศ" มากหน้าหลายตา ซึ่งแต่ละคนก็…เออ นะไม่รู้ จะพูดไงดี บางรายงี้รูปร่างหน้าตาภายนอกโคตรมหาโจรเลย แต่จิตใจกลับดีกว่าพวกใส่สูทผูกเนกไท ที่ชอบ "ล้มบนฟูก (ฟูกไหนไม่บอก, อาจล้มบนเสื่อก็ได้ฮ่ะฮ้า)" ซะอีก

แล้วมีอีกนะที่ประเภทหน้าตา ใจบุ๊ญใจบุญ มาดงี้ดูน่าเชื่อถือ สุขุมคัมภีรภาพ นึกว่าเป็นคนดี แต่ที่ไหนได้เบื้องหลังโอ้โฮเฮะ ขี้หึง ขี้ฟ้อง ชอบซ้อมเมีย เอ๊ย.. แฟนสาวเป็นประจำ ด้านฝ่ายหญิงก็ทนอยู่กับมันได้ไงไม่รู้? แต่เดาว่าคงมีรสนิยมใกล้เคียงกัน ไม่งั้นจะอยู่ด้วยกันไหวเรอะ

กระนั้น "เพื่อนชาย" ไม่ว่าคุณจะรู้ใจเค้า หรือไม่รู้ใจ บอกได้ว่าหนุ่ม ๆ ก็คล้ายฝ่ายหญิงแหละ คือยังเป็นมนุษย์ที่สามารถทำผิดได้และทำถูกได้ ขอเพียงสิ่งที่พวกเค้าผิดไปแล้ว หรือพลั้งมือไปนั่นน่ะอย่าเว่อร์จัดจนรับไม่ได้ก็แล้วกัน จะได้อยู่ร่วมโลกเดียวกันอย่างสันติหน่อย

และนี่คือพฤติกรรมบางอย่างของ "ว่าที่แฟน" ซึ่งสาว ๆ สารภาพว่าไม่ชอบและไม่อยาก ได้มาเป็นแฟนเอาซะเลย ซึ่งถ้าเป็นไปได้ หากสาวรายนั้นไม่ได้อยู่ในช่วงอายุที่ต้องคว้า "รถไฟเที่ยวสุดท้าย" หรือ "เรือด่วนเที่ยวล่าสุด" ไว้ละก็ เมินซะเถอะย่ะ ที่เดี๊ยนจะเลือกคนเหล่านี้มาสร้างความสมานฉันท์กันทางใจ

ส่วนมีลักษณะใดกันมั่ง มีงี้นะ…

พวกไม่มีน้ำใจ แต่อยากให้คนอื่นมีน้ำใจกับตัวเอง
แบบนี้เข้าข่ายเป็นคนเห็นแก่ตัวอ่ะ…ว่ามะ แล้วพูดก็พูด การที่คนเราจะเห็นน้ำจิตน้ำใจของกันและกันได้ ต้องใช้เวลาด้วยกันทั้งนั้นล่ะ ไม่ใช่รู้จักกันได้ไม่กี่ชั่วโมง ก็หลงคารมไปถึงไหนต่อไหนแล้ว ก็อย่างที่ท่านว่า ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์ "ความเป็นแฟน" ดีหรือไม่ดีก็ว่ากันไป ดังนั้น หากท่านใดยังไม่มีแฟน แต่อยากมีแฟนละก็ ขอแนะนำให้เริ่มจากการมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันก่อนนะจ๊ะ ไม่ใช่ยึดตัวเองเป็นที่ตั้ง งั้นก็อยู่กับตัวเองต่อไปเหอะ เออแต่ไม่แน่นะ ถึงเป็นงี้ (ยึดตัวเองเป็นใหญ่) อาจทำให้ สาวบางรายเอ็นจอยก็ได้ ก๊าก ๆ ๆ

พวกนัดกันทีไร มักมาสายเป็นประจำ
ถ้านัดกันแล้ว หากเค้ามาเป็นสายบางครั้งบางครา คงไม่ต้องวอรี่ (กลุ้มใจ) กับการมาสายของเค้าหรอก เพราะเรื่องแค่นี้จิ๊บจ๊อย เกินกว่าที่คุณจะตัดเค้าออกไปจากการชักชวนมาเป็นคนรู้ใจน่ะซิ แต่ช่วงคบกันแรก ๆ และถ้าเผื่อเค้าดันสนใจคุณด้วยนะ เชื่อขนมกินได้ว่า หากนัดมาดูตัว…เอ๊ย คุยกันอย่างหนิทหนมละก็ ไม่มีใครอยากมาสายหรอก มีแต่อยากมาก่อนเวลาซะด้วยซ้ำ ไม่รู้ซะแล้วว่าความเลิฟทำให้คนเรา หน้ามืด ตามัว และเอาแต่ใจตัวเอง…ได้แค่ไหน? อู้ย อารมณ์ยามนี้น่ะ ยิ่งกว่า ความเร็วสูงสุดของรถไฟหัวกระสุน ที่เมืองนอกใช้ ๆ กันซะอีกนะ

ใจกว้าง บ้างรึเปล่า?
อย่างน้อยควรยอมให้คบเพื่อนของคุณหรือของเขาได้นะ ไม่ใช่พอทั้ง 2 ฝ่ายเป็นแฟนกัน (ตั้งแต่เมื่อไหร่ ไม่รู้) ก็จัดแจงสร้างกรงไว้ในบ้านเลยวุ้ย! ดูคล้ายเค้าพยายามสร้างบ้านให้สัตว์เลี้ยงสักตัวนึงยังไงยังงั้น เพราะเกรงว่าคุณจะปันใจไปจากเค้าหรือจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามทีเหอะ…น่ะสิ ฉะนั้น หากเป็นไปได้อยากแนะให้ทั้ง 2 สร้างความมั่นใจในอาการรักเดียวใจเดียวให้เห็นกันบ่อย ๆ เพราะไม่ว่ามนุษย์เพศไหนมีสิทธิ์ ใจสะออน ไปชอบคนอื่นได้ ทั้งที่ตัวเองมีแฟนแล้วเยอะเลย บางรายงี้ โอ้โห ถ้าไม่รู้ลึกรู้จริง หรือรู้จักกันหมดไส้หมดพุงล่ะก็ แทบไม่เชื่อละกันว่า มีแฟนมาแล้วเป็นโหล หรือเป็นร้อย ๆ แล้วก็ได้ เฮ่อ! สรุป…เอ่อ คุณเป็นแฟนคนที่เท่าไหร่ของเค้าเนี่ยะ?

พวกชอบเปลือยกายเวลาอยู่บ้าน
แบบถ้าเค้าอยู่บ้าน ก็รู้สึกอิสระเสรีสวีวี่วี จึงชอบเป็นชีเปลือย เดินไปเดินมาท้าแดดท้าลม และไม่ขยาดต่อสายตาของชาวบ้านชาวช่อง ซึ่งฮ่ะ ฮ่ะ หากเค้าเป็นแบบนี้คนเดียวก็ช่างเค้าประไร แต่ถ้ายังมาชวนให้คุณเป็นแบบเดียวกับเค้าด้วยอีกคน อุ๊ยว้าย! หากคุณทำใจได้ก็แล้วไป แต่หากตะขิดตะขวงใจ เพราะยังมีความอายในสายเลือดอยู่มั่ง อ้าว! ไม่ได้ชวนกันไป อาบแดดเมืองนอกนี่หว่า จะได้เปลือยซะให้สะใจ ไม่ต้องบอกหรอกนะว่าจุดจบของคู่นี้จะลงเอยยังไง แต่บางคู่อยู่ด้วยกันไปสักพัก อาจชินตากันไปเองก็ได้

พวกชอบตัดสินคนอื่นเพียงหน้าตา เช่น ดี/ไม่ดี, สวย/ไม่สวย, หล่อ/ไม่หล่อ
ผู้ที่จัดอยู่ในข้อนี้ เป็นประเภทตั้งสเปกของตัวเองไว้เลยว่า "ถ้าชั้นขืนมีแฟนเป็นคนหน้าตาโหลยโท่ยหรือหน้าตางั้น ๆ ไปจนกระทั่งหน้าตาไม่ค่อยดีเท่าไหร่…ก็อย่ามีแฟนซะดีกว่า" เพราะคนที่จะเป็นแฟนได้น่ะ ควรหน้าตา "เป็นต่อ" ชาวบ้านเยอะ ๆ เวลาควงกันแล้วมันโก้ดี เวลาไปไหนมาไหนด้วยก็จะมีคนมองจนเหลียวหลัง…โถ อยากเป็นจุดสนใจของชาวบ้านก็ไม่บอก งั้นเชิญงมเข็มในมหาสมุทรหาไปเหอะ ขออวยพรให้โชคดีเพี้ยง ๆ ๆ

พวกแกล้งรัก แล้วยังหวังเฉดส่งคุณไปซะเร็ว ๆ
เช่น คนที่มาทำเป็นจีบไปงั้น ถ้าจีบติดก็เอา หากจีบไม่ติดก็เจ๊า ไม่ได้มีใจรักใคร่ชอบพออย่างจริงจังอะไรหรอก แล้วคิดดูดิว่าลักษณะของคนทำนองนี้จะเข้าตา สาวที่ยึดมั่นในความเลิฟเป็นอันดับต้น ๆ ของชีวิตหล่อนได้เรอะ เพราะบางครั้งให้เลิกกันไปซะเร็ว ๆ แล้วเปลี่ยนไปมีแฟนใหม่ก็สนุกดี แต่บทจะเซ็ง ก็ไม่อยากเล่นเกมนี้ด้วยหรอกย่ะ

รายการบล็อกของฉัน