บทความที่ได้รับความนิยม

Custom Search

นำเสนอเรื่องราวของความรักในรูปแบบต่างๆมีทั้ง เร้าใจ เศร้า สนุกสนาน และ วิชาการ


Wikipedia

ผลการค้นหา

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ความชั่วอยู่กับตัว ความดีจะตอบแทน


แทบช็อก!!! หญิงคนหนึ่งเอายาพิษใส่อาหารให้ขอทาน คาดไม่ถึงว่าผลที่ตามมา จะกลายเป็นแบบนี้ได้!??? มันเป็นสัจธรรมลึกซึ้งจริงๆ

ผู้หญิงคนหนึ่งทำแพนเค้กให้ทุกคนที่บ้านกินเป็นอาหารเช้าทุกวัน และทำเผื่ออีกหนึ่งแผ่นเพื่อคนจรจัดที่ผ่านไปมา โดยเธอจะเอามันใส่ถุงไปแขวนไว้หน้าบ้าน ทุกวันจะมีลุงขอทานแก่ๆหลังค่อมคนหนึ่งมาหยิบไป 
ลุงคนนี้ไม่เคยเอ่ยคำว่า [ขอบคุณ] เลยสักครั้ง
เอาแต่พร่ำว่า [ความชั่วอยู่กับตัว ความดีจะตอบแทน]

หญิงนางนี้ได้ยินทุกวันก็โกรธ รู้สึกว่าตาลุงแก่นี่ไม่สำนึกในบุญคุณซะเลย วันหนึ่งก็เลยทนไม่ไหว เอายาพิษใส่ลงไปในแพนเค้ก แต่ขณะที่เธอถือไปแขวนไว้ที่ประตูใจคอรู้สึกไม่ดี ก็เลยเปลี่ยนใจ เธอเลยรีบเอามันไปเผาไฟ แล้วทำแพนเค้กปกติแผ่นใหม่ไปวางไว้แทน คิดว่าตาแก่คนนั้นยังไงก็น่าสงสาร
หญิงนางนี้เธอพยายามทำบุญให้อาหารคนยากไร้กิน ก็เพราะลูกชายเธอหายสาบสูญ ไม่ติดต่อมาหลายเดือนแล้ว เธอภาวนาให้สิ่งที่เธอทำ ส่งผลให้ลูกเธอปลอดภัยแล้วกลับคืนสู่อ้อมกอดเธอ

แล้วสิ่งที่เธอหวังก็เป็นจริง กลางดึกคืนนั้นเอง มีคนมาเคาะประตูบ้าน เมื่อเธอเปิดออกไปดูก็เห็นภาพลูกชายเธอเองในสภาพผอมโซ เสื้อผ้าสกปรกขาดวิ่น แต่ไม่ว่ายังไงเธอก็ดีใจที่ลูกกลับมาอย่างปลอดภัย

ลูกชายของเธอเล่าให้ฟังว่า เมื่อเช้าระหว่างที่กำลังเดินกลับมาที่นี่ เขาเกือบจะหิวตายแล้ว เขาหิวมากไม่มีอะไรตกถึงท้องมาหลายวัน เขาล้มลงกลางถนน ดีที่มีคุณลุงแก่ๆหลังค่อมคนหนึ่งมาช่วยไว้ แกยื่นแพนเค้กให้เขา แล้วบอกว่า 
[กินซะ นี่เป็นอาหารประจำของเค้าเลย] ลุงแก่คนนั้นเลยยกแพนเค้กก้อนนั้นให้กิน แล้วเขาก็รอดชีวิตมาได้ด้วยแพนเค้กแผ่นนั้น

หญิงสาวได้ยินดังนั้นก็หน้าซีด มือชา น้ำตาร่วง นี่ถ้าเมื่อเช้าเธอเอาแพนเค้กใส่ยาพิษไปวางไว้ที่ประตู คนที่จะต้องตายก็คือลูกชายเธอเอง วินาทีนั้นเอง เธอถึงเข้าใจความหมายที่ลุงหลังค่อมพูด [ความชั่วอยู่กับตัว ความดีจะตอบแทน]
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า : ทำอะไรก็ได้อย่างนั้น ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
เราฝากอะไรไว้ในธนาคาร เราก็จะได้รับสิ่งนั้น; เราให้อะไรกับจักรวาล เราก็จะได้รับมันคืน; เราทำร้ายโลก โลกก็จะทำร้ายเรา; เราทำร้ายคนอื่น คนอื่นก็จะทำร้ายเรา; เราทำร้ายสัตว์ สัตว์ก็จะทำร้ายเราเหมือนสิ่งที่ได้รับการสั่งสอนมาโดยตลอดว่า [ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว] ถึงสิ่งที่เราทำมันจะไม่แสดงผลในทันที แต่มันก็จะส่งผลกระทบต่อลูกหลานเรา เราให้อะไรกับโลกใบนี้ โลกก็จะตอบแทนเราด้วยสิ่งนั้น

รายการบล็อกของฉัน